http://www.nylonthai.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com
 

 หน้าแรก

 สินค้า

 บทความ

 รวมรูปภาพ

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

สถิติ

เปิดเว็บ12/03/2016
อัพเดท25/08/2023
ผู้เข้าชม135,740
เปิดเพจ172,691
สินค้าทั้งหมด26

สินค้า

 สินค้าทั้งหมด

ตัวอย่างหมวดหมู่

ข้อดีของการใช้มือถือหน้าจอใหญ่ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

(อ่าน 1037/ ตอบ 0)

NAP

 ข้อดีของการใช้มือถือหน้าจอใหญ่ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

1.แบตเตอรี่อึดกว่า
แบตเตอรี่ นับว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากแบตเตอรี่หมด นั่นหมายความว่า คุณจะไม่สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนทั้งวัน ซึ่งปกติแล้ว มือถือจอใหญ่ มักจะมาพร้อมกับ แบตเตอรี่ความจุที่มากกว่า มือถือจอเล็ก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ หน้าจอที่ใหญ่กว่า ทำให้ต้องใช้พลังงานที่มากกว่า ยกตัวอย่างเช่น iPhone 6S Plus ก็มีแบตเตอรี่ความจุเยอะกว่า iPhone 6S เนื่องจากหน้าจอมีขนาดที่ใหญ่กว่า

2.ทำอะไรก็ง่าย ใช้งานก็สะดวก
มือถือหน้าจอใหญ่ สามารถใช้งานด้านต่าง ๆ ได้สะดวกกว่า มือถือหน้าจอเล็ก โดยเฉพาะเรื่องการใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ เช่น แก้ไขไฟล์งาน, แต่งรูปภาพ, ตัดต่อวีดีโอ และอื่น ๆ อีกมากมาย

3.พิมพ์ได้เร็วกว่า
จริงอยู่ที่ มือถือจอใหญ่ จะไม่ค่อยสะดวกในการจับถือ แต่ในเรื่องการพิมพ์แล้ว ถือว่า สะดวกกว่า มือถือหน้าจอเล็ก อย่างแน่นอน เนื่องจากแป้นคีย์บอร์ดขยายตามขนาดหน้าจอ ยิ่งผู้ใช้มีนิ้วมือที่ใหญ่ การกดแป้นพิมพ์จะสะดวกมากกว่า พิมพ์ได้เร็ว และถูกต้องมากขึ้น

4. ฮาร์ดแวร์ดีกว่า
มือถือหน้าจอใหญ่ มักจะมาพร้อมกับสเปคที่แรงกว่า ไม่ใช่แค่ความละเอียดหน้าจอเท่านั้น บางรุ่น ยังใช้ชิปเซ็ต และ RAM ที่ดีกว่าอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น Nexus 6P สเปคดีกว่า Nexus 5X โดย Nexus 6P ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 810 ในขณะที่ Nexus 5X ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 808 หรือ iPhone 6S กับ iPhone 6S Plus แม้จะใช้ชิปเซ็ตเดียวกัน แต่ก็มีสเปคบางอย่างที่ iPhone 6S Plus ดีกว่า อย่างเช่น คุณสมบัติในการรองรับฟีเจอร์ OIS เป็นต้น

5.เหมาะกับการเล่นเกมมากกว่า
ข้อนี้เชื่อได้เลยว่า หลายๆ ท่านคงเห็นด้วยอย่างแน่นอน มือถือหน้าจอใหญ่ จะเล่นเกมได้สนุกกว่า มือถือหน้าจอเล็ก ทั้งด้านการมองเห็นรายละเอียดของเกม หรือจะเป็นการใช้นิ้วควบคุม ซึ่งไม่บดบังพื้นที่บนหน้าจอ ในขณะที่ มือถือจอเล็ก แค่ใช้นิ้วจิ้ม ก็บังไปแล้วครึ่งจอ

6.เสียงและลำโพง คุณภาพดีกว่า
ยิ่งตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ ก็จะยิ่งมีพื้นที่ด้านในสำหรับอัดแน่นคุณสมบัติต่างๆ ได้ อย่างเช่น ลำโพงเสียง บนมือถือจอใหญ่ จะให้เสียงที่คมชัดกว่า เนื่องจากมีพื้นที่ภายในมากกว่ารุ่นหน้าจอเล็กนั่นเอง

7.หน้าจอละเอียดกว่า
ยิ่งสมาร์ทโฟนมีหน้าจอขนาดใหญ่ หน้าจอก็ต้องละเอียดตามขึ้นไปด้วย ซึ่งสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอ 5 นิ้วขึ้นไป ส่วนใหญ่แล้ว ความละเอียดจะอยู่ที่ระดับ Full HD หรือ QHD จริงอยู่ที่ความละเอียดระดับนี้ การใช้งานแบบทั่วๆ ไป คงจะสังเกตเห็นความแตกต่างได้ยาก แต่ถ้าหากต้องใช้งานประเภทที่ต้องใช้สายตาเป็นเวลานาน อย่างเช่น งานเอกสาร หน้าจอที่มีความละเอียดกว่า จะสบายตามากกว่า

8.อินเทอร์เฟส และฟีเจอร์ดีกว่า
ไม่ใช่แค่ฮาร์ดแวร์เท่านั้นที่ดีกว่า แต่มือถือหน้าจอใหญ่ ยังมาพร้อมกับอินเทอร์เฟส และฟีเจอร์การใช้งานต่าง ๆ ที่ล้ำกว่าเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น iPhone 6S Plus ที่สามารถใช้งานแบบแนวนอนได้ ในขณะที่ iPhone 6S มีข้อจำกัดในด้านนี้
ผลหวยหุ้นวันนี้


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 สินค้า

 บทความ

 รวมรูปภาพ

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view